Người có căn cô Chín & Tính cách của người có căn?

Ăn lộc cô Chín, sát căn cô Chín | Đạo Mẫu

Nhiều bạn đi xem thấy thầy bảo mình có căn cô Chín, được ăn lộc cô Chín hay sát căn cô Chín. Vậy người có căn cô Chín thì tính cách như thế nào? Hãy cùng Đồ Cúng Tâm Linh Việt tìm hiểu nhé

” Thiêng Nhất Xứ Thánh Ngôi Đền Sòng
Có Cô Chín giếng Anh Linh Khác Thường “

Người có căn đồng, ứng vào giá nào, như giá cô Bé, cô Chín, ông Hoàng 7, ông Hoàng 10., đồng Bói… sẽ có những tính cách tương đương với tính cách những nhân vật ấy trong truyền thuyết. Khi người đó đến điện Thánh, hay xem 1 giá hầu, họ sẽ rất say mê, gần như là u mê và nhảy nhót hay khóc lóc theo giá đồng đó. Người ta gọi là ” thánh nhập”, hay ” cô nhập”, ” cậu nhập”.

căn cô chín

Vì vậy, người có căn cô Chín là người có tính cách tương đương với tính cách của cô Chín trong truyền thuyết.

Tính cách của cô Chín trong truyền thuyết:

Theo truyền thuyết: Cô Chín Sòng Sơn vốn là một tiên nữ trên Thiên Đình, có một lần vô tình đánh vỡ một chén ngọc nên Ngọc Hoàng giáng xuống hạ giới để theo hầu Mẫu Liễu Hạnh (người hiện nay đang được thờ tại đền Sòng Sơn). Khi được giáng trần Cô đã bôn ba bốn phương, sau về đến đất Thanh Hóa thấy cảnh lạ vô biên, cô hài lòng liền hội họp thần nữ năm ba bạn lấy gỗ cây sung làm nhà, còn cây si mắc võng.

Cô Chín Sòng Sơn là một thánh cô có nhiều quyền phép. Những người có căn Cô Chín thường có khả năng xem bói, chữa bệnh và gọi hồn. Tuy nhiên, trong khi giáng hầu Cô Chín chỉ hay cho thuốc chữa bệnh.

Đền Cô Chín còn gọi là Đền Chín Giếng là nơi thờ con gái thứ 9 của Ngọc Hoàng Thượng Đế, một tiên cô tài phép theo hầu Mẫu Sòng, lại có tài xem bói, 1000 quẻ cô bói ra thì không sai một quẻ nào. Sau dân ta lập đền cô ở xứ Thanh, ngay trước đền là 9 chiếc giếng nước do cô cai quản.

Theo hát văn cô Chín thì:

“Có khi cô hiện thung dung
Dạo chơi khắp hết đàng trong đàng ngoài
Khi cô ngự cảnh bồng lai
Gỉa người thục nữ trêu người tình nhân
Cát đằng duyên hợp tấn tần
Rong chơi khắp hết hải thần ngao du”

Như vậy, người có căn cô Chín tính cách thường khá điệu đà, ung dung nhưng nóng và thẳng tính. Ưa làm đẹp, đặc biệt thích sạch sẽ, thương người và có giác quan thứ 6 rất nhạy.

Nhưng cũng có câu:

Không chua ai gọi là chanh

Không thiêng ai gọi cô Chín xứ Thanh đền Sòng

Vì câu nói này mà nhiều bạn cho rằng: người có căn Cô Chín tính cách sẽ rất đanh đá chua ngoa. Hãy đọc kỹ lại 2 câu hát trên bạn sẽ thấy cách hiểu như thế là chưa đúng. Bởi câu hát thứ nhất chỉ là một câu ví mà các cụ xưa hay đọc, cũng tương tự như câu:

”Không chua ai gọi là chanh

Đàn ông ai chả sở khanh vài lần”

Lấy câu khẳng định sự thật hiển nhiên: “Đã là chanh thì phải chua” để khẳng định cho sự linh thiêng, quyền phép của cô Chín đền Sòng. Đó mới là ý chính mà người xưa muốn nhắn nhủ.

Bài Văn thỉnh cô Chín:

Gió đưa thoang thoảng mùi nhang
Thỉnh mời cô chín giáng đàn chứng đây

Mẫu Cửu trùng ngự chín tầng mây
Cô thời mắc võng ngự thời cây sung.
Âm dương có mạch giao thông
Chín mươi chín suối công đồng chảy ra

Trên đường cái bơ qua
có cây cổ thụ nở ra ngàn cành.
Đèo ngang sơn thủy hữu tình
Đôi bên long hổ đua tranh chầu vào.

Vốn khi xưa cô ở Nam Tào
Bởi sa chén ngọc ngôi sao đế đình.
Cô về đồng lắm phép tàng hình
Sai năm quan tướng bộ hành tới nơi.

Dù ai tin tưởng phật trời
Nén hương bát nước tận đâu cô cũng về.
Ai mà đã biết tính cô
Thì cô bưng hộ bình yên vô cùng.

Sát căn cô Chín là thế nào?

Nếu sát căn cô Chín thì đi phủ (đến đền cô Chín) sẽ bị hành nhẹ trên phủ, nhưng chưa bị ngay. Về đến nhà bắt đầu bị hành, sau đó ra đền tạ lễ các Ngài ốp về sang tai nói rõ căn quả và chỉ lối cho đi.

Bị bắt ở đền phủ mới rõ chính xác là căn quả, bị bắt sát ở mức độ như nào và ra sao.

Cũng có người đêm về nằm mơ được đi học âm. Được đưa đường dắt lối đi học v.v…. thường những người mơ rắn là bị bắt cũng khá là sát. Nếu chỉ mới lâng lâng thôi vẫn còn nhẹ nhàng, khi nào đập đầu rồi lăn lê hay ăn mảnh sành mảnh sứ, làm điều điên dại như vậy mới là nặng.

Còn chuyện những người sát căn cô Chín hay bị bệnh tật thì không hẳn là do cơ hành mà do nhiều nguyên nhân khác. Có thể là do bệnh dương, cũng có thể do đất dữ nên chữa mãi không hết.

Nếu căn quả, sát căn mà trốn không làm thì dễ bị hành. Có một số thầy cho rằng: khi đã có căn quả chưa ra trình thì đừng lo đến chuyện lấy vợ gả chồng, phải lo xong việc Thánh mới yên bản mệnh. Không thì còn bị thử thách. Khi đã theo phải một lòng một dạ nhất tâm, không thì khổ

Tuy nhiên, đây là quan điểm dựa trên trải nghiệm thưc tế của một cá nhân nên không thể khẳng định điều này là đúng. Nếu bạn tu tại gia tốt, thờ cha kính mẹ, kêu cầu gia tiên tốt thì sẽ được gia tiên chỉ lối để không bị cơ hành quá nặng, vẫn xin khất được để lấy chồng lấy vợ sinh con bình thường mà không sao.

Chỉ cần các bạn Đừng đi xem bói dạo linh tinh. Hãy nhớ, gia tiên và Cô Chín luôn dạy rằng: Đức năng thắng số. Số của mình là do mình tạo ra, nghiệp tốt xấu thế nào thì mình cũng tạo rồi, bây giờ muốn cải thiện, thì chỉ có tu nhân, tích đức. Tất cả đều do mình, cái gì đến sẽ đến, cái gì không đến, có xin cũng không được.

Thật ra việc có ” căn đồng” cũng còn là một điều bí ẩn trong việc thờ cúng ở Việt Nam. Nhưng nghi lễ này đến nay được thừa nhận là có giá trị văn hóa cao, thuần Việt nhất, không bị lai tạp với Trung Quốc.

Hãy cứ thuận theo tự nhiên, tu tại gia tốt rồi tới đâu thì tới. Việc một người nói là có căn ” Cô Chín” hay “Cô Bơ” hay “Ông Hoàng Bảy”… chưa hẳn là có căn cứ đâu. Vậy nên hãy cứ là người bình thường, vì nếu đã căn Cô, nếu Cô đã thương thì muốn là người thường cô cũng không cho.

Con của Mẫu là hạnh phúc nhất

Vì Mẫu không bao giờ để cho con của Mẫu khổ, nhưng Mẫu sẽ thử tâm thử tính, thử lính, thử đồng xem con của Mẫu có nhất tâm đi đúng đường hay không. Nên là con của Mẫu rồi hãy gắng mà tu, con đường gian nan vất vả ta hãy cố gắng. Mệt mỏi hãy nói con vất vả chút thôi nhưng con luôn cố gắng, vậy là người biết tu rồi

Các bạn hãy suy nghĩ câu

  • Thử tâm
  • Thử tính
  • Thử lính
  • Thử đồng

Hiểu được 4 từ này các bạn sẽ vượt qua thử thách của Mẫu, của cô, của các vị Thánh thần.

Không phải ai khoác trên mình tấm khăn áo bản mệnh mầu đỏ là đã là con ưu tú của Mẫu đâu. Mẫu sẽ sàng lọc các tân thanh đồng, rồi thanh đồng 3 năm rồi 6 năm, 9 năm 12 năm, cứ 3 năm thi một lần cấp sắc, lệnh nên các thanh đồng gắng mà học. Vì vậy mà nhiều người ăn lộc vài năm đã mất rồi khổ muôn vàn là như vậy đó. Mong các bạn căn đồng số lính đọc được những dòng này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *